Pages

Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2019

Cư dân 'Xóm Hóm' trừng trị cẩu tặc

Cư dân 'Xóm Hóm' trừng trị cẩu tặc

Chương trình 'Xóm Hóm' tuần này xoay quanh câu chuyện xảy ra với gia đình ông Toán khi con chó mà vợ chồng ông nuôi bị trộm bắt mất.

Thứ sáu, 13/9/2019, 14:25 (GMT+7)

Đối với gia đình ông trẻ (diễn viên Thanh Dương đóng), con chó Nguyễn Văn Tũn không chỉ làm nhiệm vụ coi nhà mà còn là niềm vui. Việc con chó bị bắt khiến cả hai ông bà mất ăn, mất ngủ, bà trẻ cả ngày than khóc.

Để giúp ông trẻ, Tú Vịt và Phú Chim đã liên hệ với những cửa hàng thịt chó quanh vùng, hy vọng có cơ may tìm thấy. Nhờ quen biết, ông trẻ nhanh chóng tìm thấy con Tũn tại một lò mổ trong vùng. Nhưng không dừng lại ở đó, ông lên kế hoạch theo dõi, tìm ra những kẻ trộm chó trong làng. Sau nhiều ngày phục kích, ông trẻ gài bẫy, bắt được bọn trộm và quyết tâm "đánh cho mềm xương". Tuy nhiên, Phú Chim khuyên ông nên bình tĩnh, giao kẻ phạm tội cho công an và trừng trị tên trộm bằng cách đăng ảnh lên mạng xã hội để cộng đồng mạng "mỗi người nhổ bãi nước bọt là nó chết chìm, nó sẽ sợ hết vía ngay".

Tú Vịt và Phú Chim quyết tâm giúp ông trẻ tìm lại được con Tũn.

Tú Vịt và Phú Chim quyết tâm giúp ông trẻ tìm lại được con Tũn.

Câu chuyện của Xóm Hóm chỉ là một trong số hàng trăm nghìn vụ án mất trộm xảy ra phổ biến hiện nay. Nạn trộm chó là một vấn đề được dư luận quan tâm nhiều. Hành động trộm chó của những kẻ xấu ngày càng liều lĩnh khi chúng sẵn sàng sử dụng hung khí, các loại súng điện tự chế để chống trả quyết liệt lúc bị người dân phát hiện, truy đuổi. Việc trộm chó mang lại lợi nhuận khá cao nhưng khi kẻ gian bị bắt, tang vật thu được chỉ có một đến hai con chó, tính ra tiền chưa đủ hai triệu nên chúng chỉ bị phạt hành chính. Những đối tượng trộm lần 2, lần 3 mới xem xét khởi tố hình sự.

Một vấn đề khá nhức nhối ở các địa phương phát hiện ra kẻ trộm hoặc nghi trộm chó, người dân thường không kìm được sự kích động, lao vào đánh hội đồng những đối tượng này dẫn đến chết người. Ngoài ra, người dân thậm chí còn đốt phương tiện hoặc lấy cả tài sản của những đối tượng trộm chó này. Nhiều người dân tham gia vào việc đánh chết trộm đã phải nhận hình phạt nghiêm khắc của pháp luật. Nhiều kẻ trộm chó phải trả giá bằng mạng sống của chính mình.

Chương trình Xóm Hóm do Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội phối hợp với Tổng công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS) sản xuất.

Hải My

Shop Chuyên Bán Đồ Phong Thủy - Điện Thoại Cổ - Kính Mắt - Giao Hàng Toàn Quốc



 
------------------- ---------------------------